Quần cạp trễ là gì? Những người nào nên mặc quần Jean cạp trễ

Quần cạp trễ là gì?


Quần cạp trễ hay còn gọi là quần jean cạp trễ, quần cạp thấp là một loại quần có độ dài thấp hoặc trên dưới hông, thường thấp hơn rốn khoảng 8 cm. Quần bò cạp trễ đã có mặt từ những năm 1990 với nhiều kiểu dáng dành cho nam và nữ với mức độ phổ biến ngày càng tăng giữa năm 2000.

 

Lịch sử hình thành quần cạp trễ


Hip-hugger (quần ôm sát) là tiền thân của loại quần cạp trễ, quần được thiết kế bởi Irene Kasmer vào năm 1957 tại Los Angeles và nó trở nên phổ biến vào giữa những năm 1960 với nền văn hóa thời trang mod và những người hippies vào cuối những năm sau. Vào những năm 1960 quần thường được mặc với chất liệu cotton nhẹ, những chiếc quần ôm được các biểu tượng nhạc rock như Jimi Hendrix , Janis Joplin... phổ biến.

Tuy nhiên, vào cuối những năm 1970 đầu năm 1980 khi quần ống rộng, ống loe, đáy chuông dần nhường chỗ cho những chiếc quần jeans ống đứng được thiết kế riêng. Sự hồi sinh của quần jean cạp trễ những năm 1990 là công lao của nhà thiết kế thời trang người Anh Alexander McQueen, lần đầu tiên trình diễn chiếc quần "bumster" ống thấp nổi tiếng của mình trong buổi trình diễn bộ sưu tập "Taxi Driver" năm 1996. Sau sự dẫn dắt của McQueen mốt quần bò cạp trễ càng lan rộng, thời trang thấp tầng nổi lên trong giới trẻ vào những năm 2000.

Quần cạp trễ là gì? Những người nào nên mặc quần Jean cạp trễ

Một mẫu quần Jeans cạp trễ nam

 

Phong cách của quần cạp trễ


Quần jean cạp trễ được sản xuất theo nhiều kiểu dáng, bao gồm: loe , suông, thẳng, baggy, skinny, slim...do sự phổ biến của quần Jean cạp trễ mang lại mà các nhà sản xuất đã bắt đầu tạo ra các kiểu quần trễ khác nhau như quần cạp trễ hở lông, quần vải cạp trễ và quần âu.

Mặc quần jean cạp trễ để lộ nhiều da thịt hơn ở eo, thân và hông do đó chúng thường được kết hợp với áo crop top tạo ra một khoảng da thịt giữa quần jean và áo, để lộ toàn bộ phần bụng bao gồm cả rốn.

 

Quần Jean cạp trễ thích hợp với những mẫu người nào


+ Đối với những người có thân ngắn và chân dài hơn một chiếc quần Jean cạp thấp sẽ giúp kéo dài thân của bạn.

+ Với những người có thân hình chữ nhật mảnh mai và thân hình tam giác ngược mảnh mai thì một chiếc quần cạp trễ ôm sát hông và có cạp rộng có thể làm cho phần hông hẹp của bạn trông rộng hơn, từ đó tôn thêm đường cong.

>>> Xem thêm: 

Ngày:23/03/2021 14:12

Bài viết cùng chuyên mục