Cách chọn áo sơ mi nam theo cơ thể

Dù bạn lựa chọn một chiếc áo sơ mi nam cho chính mình hay bạn lựa chọn một chiếc áo sơ mi cho người khác, thì cách chọn áo sơ mi vừa vặn không phải là một điều dễ dàng mà ai cũng có thể thực hiện được. Một chiếc áo sơ mi nếu được lựa chọn đúng cách, phù hợp với vóc dáng cơ thể của người đàn ông sẽ tạo ra được những ấn tượng ban đầu khi mặc.

Khi bạn dành thời gian và công sức để tìm kiếm một chiếc áo sơ mi phù hợp về chất lượng cũng như đảm bảo sự vừa vặn với cơ thể sẽ là một khác biệt lớn về trang phục của bạn với những người khác.

 

Cách chọn áo sơ mi nam cho người mập


Chọn áo sơ mi nam cho người béo đúng cách không chỉ có tác dụng giúp che đi khuyết điểm cân nặng của cơ thể mà vẫn giúp các chàng trai giữ được nét đẹp thanh tao và sự tinh thế. Sau đây là cách chọn áo sơ mi cho người béo nam mà các chàng trai cần biết để lựa chọn được cho mình một chiếc áo sơ mi phù hợp với cơ thể:

 

Chọn áo sơ mi nam vừa vặn với cơ thể, không được quá bó hoặc quá rộng.


Khi chọn áo sơ mi cho người mập nam điều đầu tiên bạn cần lưu ý đó là kích thước của chiếc áo sơ mi. Người mập không nên mặc áo sơ mi bó, vì nếu mặc áo bó sẽ bị lộ nên phần điểm yếu của cơ thể đặc biệt là nếu một chàng trai béo bụng. Hơn nữa, mặc áo quá bó sẽ khiến chàng trai mập cảm thấy khó chịu khi vận động.

Ngược lại, nếu chàng trai mập mặc một chiếc áo quá rộng, vô tình sẽ khiến cơ thể trở nên luộm thuộm, xuề xòa trong mắt người đối diện. Nên việc cần làm đó là tìm kiếm một chiếc áo sơ mi phù hợp sẽ là một điểm cộng để che đi khuyết điểm của cơ thể.

Cách chọn áo sơ mi nam theo cơ thể

Nam mập nên chọn áo sơ mi vừa vặn với cơ thể

 

Nên lựa chọn áo có cổ, cổ ngắn có độ rộng vừa phải


Các chàng trai béo nên chú ý đến phần cổ áo, trành chọn những mẫu áo sơ mi có phần cổ áo quá cao, vừa tạo cảm giác nóng nực lại vừa khiến phần cố áo bị ngắn lại. Chọn áo sơ mi nam cổ ngắn sẽ là lựa chọn tốt cho những chàng trai béo, điều này sẽ giúp phần cổ và mặt trở nên thon gọn hơn.

 

Chọn áo sơ mi có họa tiết nhỏ, sọc nhỏ kẻ dọc không chọn kẻ ngang


Chọn áo sơ mi nam cho người béo bụng thì cac chàng trai không nên chọn những mẫu áo sơ mi có họa tiết kẻ ngang, vì nếu mặc một chiếc áo có họa tiết kẻ ngang sẽ khiến người khác tập trung vào chiều ngang của cơ thể. Tốt nhất nên chọn những mẫu áo sơ mi có họa tiết nhỏ hoặc sọc dọc, vì những họa tiết này tạo ra hiệu ứng thị giác khiến người nhìn hướng theo chiều dọc của cơ thể. Sẽ giúp chiều cao của bạn được tăng thêm đồng thời chiều ngang cơ thể sẽ được giảm bớt lại.

Cách chọn áo sơ mi nam theo cơ thể

Nam mập nên chọn áo sơ mi có sọc kẻ dọc màu tối

 

Chọn áo sơ mi cho nam mập có màu tối


Chọn áo sơ mi cho người béo bụng nên chọn những màu tối, vì màu tối sẽ giúp thân hình những người béo trở nên thon gọn, thanh mảnh hơn. Một chiếc áo sơ mi có màu trầm tối như màu đen, tím than, xanh thẫm...là một lựa chọn tối ưu nhất dành cho các chàng trai béo bụng. Điều này sẽ giúp người mặc cảm thấy thoải mái và tự tin hơn.

 

Người mập nam không nên lựa chọn những chiếc áo sơ mi có chất liệu quá dày


Hầu hết những chàng trai béo đều dễ ra mồ hôi khi trời nóng, bản thân chiếc áo sơ mi đã kín đáo nếu thêm chất liệu quá dày sẽ khiến mồ hôi bị ra nhiều hơn, áo dễ bị ướt sẽ làm lộ ra điểm yếu của cơ thể. Vì vậy khi chọn áo sơ mi cho nam mập nên chọn các chất liệu vải như cotton, voan...sẽ giúp cơ thể thoáng mát hơn, và sẽ giúp cơ thể thanh thoát hơn trong mắt người nhìn.

Nam béo nên chọn màu tối cho chiếc áo sơ mi của mình

Nam béo nên chọn màu tối cho chiếc áo sơ mi của mình

 

Cách chọn áo sơ mi nam cho người gầy


Đối với các chàng trai gầy việc lựa chọn được một chiếc áo sơ mi không phải là điều dễ dàng. Với những gợi ý dưới đây về cách chọn áo sơ mi cho người gầy nam sẽ khiến các chàng trai không phải lo lắng về thân hình gầy gò của mình nữa.

 

Chọn áo sơ mi cho người gầy nam không nên chọn áo sơ mi đơn sắc


Với những chàng trai có thân hình gầy gò, mảnh khảnh không nên chọn những chiếc áo sơ mi đơn sắc, vì nó sẽ khiến thân hình trông ốm hơn. Các chàng trai gầy nên chọn cho mình một mẫu áo sơ mi có những gam màu sắc khác nhau, chúng sẽ đánh lừa thị giác của người nhìn, tạo cho bạn cảm giác luôn tràn đầy sức sống.

 

Chọn áo sơ mi vừa vặn với cơ thể


Cho dù bạn là một chàng trai béo hay một chàng trai gầy thì cũng nên lựa chọn cho mình một chiếc áo sơ mi vừa vặn với cơ thể. Rất nhiều chàng trai gầy nghĩ rằng mặc một chiếc áo sơ mi rộng hoặc dáng suông sẽ che bớt được nhược điểm của cơ thể, nhưng sự thật không phải như thế.

Chàng trai gầy nên lựa chọn cho mình một chiếc áo sơ mi vừa vặn, không nên mặc một chiếc áo dáng suông hoặc quá rộng vì như vậy sẽ khiến các chàng trai đang như "bơi trong áo". Với những chàng trai gầy một chiếc áo sơ mi không quá rộng cũng như không quá chật sẽ giúp trông thon gọn hơn.

Các chàng trai gầy cũng có thể lựa chọn vải may áo sơ mi nam với chất liệu hơi cứng một chút cho chiếc áo sơ mi của mình điều này sẽ giúp giữ được dáng áo tốt hơn cũng như trông bạn đỡ gầy hơn.

Nam gầy nên lựa chọn một chiếc áo sơ mi vừa vặn với cơ thể

Nam gầy nên lựa chọn một chiếc áo sơ mi vừa vặn với cơ thể

 

Nên lựa chọn một chiếc áo sơ mi có màu sáng


Nếu như một chàng trai béo lựa chọn áo sơ mi có màu tối để che đi khuyết điểm của cơ thể, thì những chàng trai gầy nên chọn áo sơ mi có màu sáng. Bởi gam màu sáng sẽ giúp tạo cảm giác những chàng trai gầy trông sẽ đầy đặn hơn. Cách chọn áo sơ mi nam cho người gầy nên chọn những mẫu áo sơ mi có gam màu sáng như: màu trắng, xanh dương...

 

Lựa chọn những mẫu áo sơ mi có họa tiết nhỏ, sọc ngang


Nếu là một chàng trai có thân hình vào và gầy khi chọn áo sơ mi nên chọn mẫu áo có họa tiết sọc ngang. Kiểu họa tiết này sẽ giúp cho những chàng trai gầy che đi khuyết điểm của cơ thể, giúp phần vai trông thon gọn hơn, giúp che đi khuyết điểm về chiều cao và cân nặng một cách hiệu quả.

Những chàng trai gầy cũng nên chọn những chiếc áo sơ mi có học tiết nhỏ, áo sơ mi có họa tiết nhỏ sẽ giúp các chàng trai gầy trông đầy đặn hơn.

Cách chọn áo sơ mi nam theo cơ thể

Sơ mi màu sáng giúp nam gầy trông đầy đặn hơn

 

Cách chọn size áo sơ mi nam theo cân nặng


Các chàng trai khi lựa chọn mua áo sơ mi thường ít quan tâm đến size áo chuẩn hay số đo. Do vậy, khi lựa chọn trang phục các chàng trai thường thử trang phục cái nào vừa thì lấy chứ không quan tâm đến số đo. Phương pháp này chỉ phù hợp dành cho những chàng trai có thời gian và không ngại đi thử đồ. Nhưng cuộc sống ngày càng bận rộn, không phải chàng trai nào cũng có thời gian đi mua sắm và thử đồ.

Do vậy, các chàng trai cần tìm hiểu cách chọn size áo sơ mi nam phù hợp với cơ thể để có thể lựa chọn cho mình một chiếc áo sơ mi phù hợp khi mua hàng online hoặc đến tận nơi nhưng cũng không cần phải thử nhiều lần. Sau đây là hướng dẫn chọn size áo sơ mi giúp nam giới có được mẫu áo sơ mi phù hợp nhất với cơ thể.

Hiện nay trên thị trường các loại áo sơ mi nam thường chia làm 4 size chuẩn S, M, L, XL theo bảng size áo sơ mi nam dưới đây:

Bảng chọn Size áo sơ mi nam

Bảng chọn Size áo sơ mi nam

+ Áo sơ mi Size S (Small) dành cho những chàng trai có kích thước nhỏ.

+ Áo sơ mi Size M (Medium) dành cho những chàng trai có kích thước trung bình.

+ Áo sơ mi Size L (Large) dành cho những chàng trai có kích thước lớn.

+ Áo sơ mi Size XL (Extra Large) dành cho những chàng trai có kích thước rất lớn.

+ Ngoài ra với những chàng trai béo, chàng trai ngoại cỡ thì nên lựa chọn áo sơ mi Bigsize dành cho nam sẽ phù hợp nhất

Với những hướng dẫn trên bài viết đã hướng dẫn cách chọn áo sơ mi vừa vặn dành cho nam. Qua bài viết này nam giới có thể lựa chọn được cho mình những mẫu áo sơ mi phù hợp nhất với cơ thể và kích thước size phù hợp với chiều cao và cân nặng của mình. Qua đó giúp các chàng lựa chọn áo sơ mi trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết để có được những mẫu áo sơ mi phù hợp nhất một cách dễ dàng.

Ngày:23/04/2021 11:21

Bài viết cùng chuyên mục