Những lưu ý khi chọn mua áo sơ mi nam mà các chàng bắt buộc phải biết

Áo sơ mi nam là một món đồ quan trọng trong tủ quần áo của các chàng trai, nó có thể dùng để mặc cho những buổi quan trọng hoặc cũng có thể mặc một cách thường xuyên ở nhà hoặc đi dạo phố. Nhưng không phải chàng trai nào cũng biết cách để chọn mua được một chiếc áo sơ mi phù hợp. Bài viết này sẽ hướng dẫn các chàng trai những lưu ý khi chọn mua một chiếc áo sơ mi sao cho phù hợp nhất.

 

Chọn mua áo sơ mi nam phù hợp

 

Chọn màu áo sơ mi cho nam


Việc lựa chọn màu áo sơ mi sao cho phù hợp với môi trường, nếu các chàng trai mặc áo sơ mi đi hội họp hoặc đi làm nên chọn màu áo sơ mi có màu sắc khác với màu sắc khi mặc để tham gia một cuộc tụ họp xã hội, hoặc đi chơi thông thường.

+ Đối với một cuộc phỏng vấn xin việc hay một cuộc họp quan trọng thì các chàng trai nên lựa chọn một chiếc áo sơ mi có màu trắng. Màu xám nhạt hoặc xanh nhạt cũng là một sự lựa chọn an toàn, việc mặc một chiếc áo sơ mi màu trắng ở những nơi này giúp các chàng trai trở nên chuyên nghiệp hơn.

+ Cách chọn màu áo sơ mi cho nam khi tham gia các bữa tiệc thì các chàng trai nên lựa chọn một chiếc áo sơ mi có màu sắc nổi bật. Một chiếc áo sơ mi nam có màu xanh lá cây hoặc màu cam hồng sẽ khiến bạn trở nên nổi bật hơn ở giữa đám đông.

+ Với môi trường làm việc công sở bình thường hoặc công việc làm hằng ngày thì nam giới nên chọn cho mình một chiếc áo sơ mi kẻ sọc là tốt nhất.

Những lưu ý khi chọn mua áo sơ mi nam mà các chàng bắt buộc phải biết

Nên chọn mua một chiếc áo sơ mi có màu sắc phù hợp với môi trường xung quanh

 

Chọn cổ áo sơ mi nam phù hợp


Cổ áo sơ mi nam thường có 2 loại chính đó là cổ áo nhọn (tiêu chuẩn) và cổ áo xòe. Mỗi chiếc cổ áo phù hợp với những phong cách khác nhau:

+ Cổ áo sơ mi nam tiêu chuẩn: là loại cổ áo phổ biến nhất chiếm đến 95% trong đó các mép cổ áo hướng xuống dưới một góc 60 độ và có rất ít khoảng trống giữa phần mà cổ áo gặp nhau. Cổ áo sơ mi thiết kế tiêu chuẩn để giúp kéo dài khuôn mặt tròn trịa hơn, thu hút ánh nhìn của người xem xuống phía dưới.

+ Cổ áo sơ mi xòe: hiện đại hơn một chút và được một số người cho là trẻ trung, sôi nổi. Các điểm của cổ áo xòe đã được cắt giảm, cổ áo hướng xuống dưới một góc 90 độ và có nhiều khoảng trống nơi cổ áo gặp nhau. Cổ áo sơ mi xòe giúp người xem không thể rời mắt khỏi khuôn mặt của người mặc áo. Những chàng trai có khuôn mặt dài hơn có thể sử dụng kiểu cổ áo này để tạo hiệu ứng khuôn mặt tròn hơn.

Lưu ý: Nếu các chàng trai muốn phô bày nhiều hơn phần trên của cà vạt thì cổ áo xòe là một lựa chọn tuyệt vời.

Những lưu ý khi chọn mua áo sơ mi nam mà các chàng bắt buộc phải biết

Nên chọn mua một mẫu cổ áo sơ mi phù hợp với cơ thể và sở thích

 

Chọn áo sơ mi nam vừa vặn


Một chiếc áo sơ mi nam vừa vặn với cơ thể gồm: áo sơ mi nam mỏng, áo sơ mi thể thao, áo sơ mi rộng (truyền thống). Một chiếc áo sơ mi phù hợp sẽ phù hợp với những chàng trai có hình dạng, kích thước cơ thể và sở thích khác nhau.

+ Áo sơ mi nam mỏng: được thiết kế riêng hơi ôm sát phần ngực và hai bên hông, hầu như không có vải thừa xung quanh mặt sau và hai bên. Kiểu áo sơ mi này phù hợp với những chàng trai gầy hoặc những người muốn có vẻ ngoài hiện đại hơn.

+ Áo sơ mi thể thao: có phần ngực đầy đặn nhưng được làm thon ở eo, áo sơ mi dạng này phù hợp với những chàng trai có vóc dáng thể thao và cơ bắp.

+ Áo sơ mi rộng (truyền thống): mang lại cho người mặc nhiều không gian thở và hoạt động thoải mái hơn. Thông thường áo sơ mi rộng phù hợp với những chàng trai có kích thước cơ thể lớn.

Chọn mua một chiếc áo sơ mi nam phù hợp với số đo cơ thể

Chọn mua một chiếc áo sơ mi nam phù hợp với số đo cơ thể

 

Chọn vải may áo sơ mi nam


Cách chọn vải may áo sơ mi nam phù hợp, vải cotton hoặc vải lanh là 2 loại vải phổ biến được sử dụng để may áo sơ mi nam. Mỗi loại vải được may, sử dụng cho những mục đích khác nhau và tạo ra những cảm giác rất khác nhau đối với làn da của bạn.

+ Vải lanh: là một loại sợi rất bền, có thể hấp thụ chất lỏng với tỷ lệ 20% và cho phép không khí di chuyển dễ dàng. Vải lanh mỏng hơn cotton và mềm hơn trong quá trình xử lý. Bởi vì áo sơ mi vải lanh giữ nhiệt, nên vải lanh thích hợp hơn cho những tháng mùa thu và mùa đông. Những chiếc áo sơ mi này được sử dụng vào những công việc như đi dự tiệc hoặc đi ra ngoài.

+ Vải cotton: cũng là một loại sợi mạnh, với tỷ lệ thấm hút chất lỏng là 25% và rất mềm mại. Vải cotton may áo sơ mi thường được dùng trong tất cả các mùa và thích hợp sử dụng cho môi trường trang trọng như hội họp và các cuộc gặp mặt quan trọng.

 

Đo và xác định độ dài ống tay áo sơ mi nam


Nếu bạn mua áo sơ mi nam ở một cửa hàng bán lẻ hầu hết nhân viên bán hàng sẽ giúp bạn đo độ dài ống tay bằng cách dùng thước đo. Nếu các chàng trai có kích thước đo vải mềm của riêng mình thì có thể đo chiều dài tay áo trước khi đi mua áo sơ mi.

+ Cách đo chiều dài tay áo sơ mi: đứng thẳng, đặt tay lên hông, sao cho khuỷu tay / cánh tay cong một góc 90 độ, sau đó nhờ một người đo từ giữa gáy, xuống vai, dọc theo cánh tay, đến cổ tay.

Đo chiều dài tay áo sơ mi nam

Đo chiều dài tay áo sơ mi nam

 

Kiểm tra chất lượng áo sơ mi


Sau đây là quy trình kiểm tra chất lượng áo sơ mi:

+ Kiểm tra đường may của áo sơ mi: Kiểm tra đường may chạy dọc xuống bên hông áo sơ mi, một chiếc áo sơ mi nam chất lượng cao chỉ có một đường khâu có thể nhìn thấy ở đường may bên cạnh, trong khi hầu hết áo sơ mi có hai hàng mũi may có thể nhìn thấy được. Ngoài ra nên kiểm tra các mũi may có cách xa nhau một cách đồng đều hay không.

+ Tìm những chiếc cúc áo dài cách cổ tay áo sơ mi vài inch: Những chiếc cúc áo này thường không có ở những mẫu áo sơ mi rẻ tiền, kém chất lượng. Nút cúc áo gài giúp bạn dễ dàng xắn tay áo lên/xuống khi cảm thấy phù hợp. Những chiếc áo sơ mi với hàng cúc găng tay sẽ rất hợp để mặc trong ngày hè nóng nực, nơi các chàng trai có thể xắn tay áo lên và thoải mái tận hưởng hoạt động ngoài trời.

+ Kiểm tra chất phụ gia có trong áo sơ mi: Những mẫu áo sơ mi nam không nhăn, không co rút, không thấm mồ hôi hoặc chống nước đều được tẩm các chất hóa học đặc biệt có hại cho cơ thể.

Nên kiểm tra kĩ áo sơ mi nam trước khi chọn mua

Nên kiểm tra kĩ áo sơ mi nam trước khi chọn mua

 

Đảm bảo các yếu tố giúp áo sơ mi trở nên vừa vặn.


+ Gập cánh tay áo sơ mi trong khi đứng thẳng:
Trước khi chọn mua, tay áo sơ mi của các chàng trai phải đủ dài để còng không đè lên cổ tay khi bạn cử động cánh tay. Cổ tay áo sơ mi cũng không được dài quá một inch đầu tiên của tay bạn.

+ Kiểm tra tay áo sơ mi xem đã khít chưa? Khi bạn đóng cúc tay áo sơ mi, bạn nên luồn 2 ngón tay vào bên dưới để đảm bảo rằng tay áo sơ mi đã khít. Nếu 2 ngón tay vừa đủ thì cổ tay áo sơ mi đã đảm bảo, nếu rộng hơn 2 ngón tay thì chúng quá lớn.

+ Kiểm tra cúc áo: Cúc áo sơ mi phải đặt ở vị trí tốt, không có lỗ hở để lộ ngực của bạn.

+ Đảm bảo áo sơ mi kéo ngang ngực hoặc eo một cách thoải mái: Khi thử và chọn mua một chiếc áo sơ mi nam, khi mặc thử các chàng trai có thể hít vào thở ra một cách tự nhiên để xem có đủ vải lỏng hay không. Giữ chân thẳng khi bạn từ từ và di chuyển phần trên của mình về phía trước và phía sau, nếu chiếc áo sơ mi bị cắt ngang ngực thì nên lựa chọn một chiếc áo sơ mi có phần vải nhiều hơn một chút.

Cầm đảm bảo các yếu tố để có thể mua được một chiếc áo sơ mi nam phù hợp

Cầm đảm bảo các yếu tố để có thể mua được một chiếc áo sơ mi nam phù hợp

+ Nâng cao cánh tay: Các chàng trai cần kiểm tra bằng cách này để chắc chắn rằng đuôi áo sơ mi không bị tuột ra khỏi quần.

+ Cài cúc áo sơ mi trên cùng: Bạn có thể trượt hai hoặc ba ngón tay giữa cổ và cổ áo. Sau đó, trượt chúng từ bên này sang bên kia và khắp cổ của bạn. Để đảm bảo rằng khi bạn mặc áo hơi thở của bạn không bị tăng cao, và bạn có thể thở một cách thoải mái nhất.

Như bạn đã thấy, để mua được một chiếc áo sơ mi phù hợp phải dựa trên nhiều yếu tố. Bài viết này đã nêu ra những lưu ý giúp các chàng trai có thể lọc ra và lựa chọn được cho mình một mẫu áo sơ mi nam tốt nhất. Những lưu ý trên giúp các chàng trai có được công thức để dễ dàng chọn được cho mình một mẫu áo sơ mi phù hợp, đẹp với chất lượng tốt nhất.

Ngày:27/04/2021 11:14

Bài viết cùng chuyên mục