Những kiểu áo sơ mi nam đẹp nhất mà các chàng trai nên có trong tủ đồ của mình

Áo sơ mi đóng vai trò rất quan trọng trong trang phục của một chàng trai, một chiếc áo sơ mi với những biến thể khác nhau sẽ phù hợp để mặc với những dịp khác nhau. Bạn có thể mặc một chiếc áo sơ mi để đi học, đi làm, đi chơi...Nhưng không phải chàng trai nào cũng biết được những biến thể khác nhau của áo sơ mi nam để chọn cho mình trang phục phù hợp nhất. Bài viết này sẽ giới thiệu cho các chàng trai các kiểu áo sơ mi nam đẹp nên có trong tủ đồ để có thể mặc phù hợp với nhiều môi trường, hoàn cảnh khác nhau.

 

Các mẫu áo sơ mi nam đẹp nên có trong tủ đồ

 

Áo sơ mi cài nút Oxford


Áo sơ mi cài nút Oxford ra đời cách đây 120 năm với một thiết kế đơn giản, cổ điển vẫn luôn là một món đồ thiết yếu của các chàng trai. Mẫu áo sơ mi nam Oxford dễ dàng được nhận biết bởi kiểu cổ áo "button-down" (cổ gấp có gài nút) giúp cổ áo không bị lệch khi cử động mạnh.

Áo sơ mi Oxford dài tay phù hợp cho các sự kiện thông dụng hoặc trang trọng vì hình thức đơn giản và thanh lịch. Áo sơ mi Oxford ngắn tay phù hợp với sinh hoạt hằng ngày và đi chơi, dạo phố.

Những kiểu áo sơ mi nam đẹp nhất mà các chàng trai nên có trong tủ đồ của mình

Mẫu áo sơ mi nam cài nút Oxford

 

Áo sơ mi nam cổ điển


Kiểu áo sơ mi nam cổ điển hiện nay thường được may đo hoặc may sẵn một cách cao cấp. Kiểu áo này có cổ cứng cáp, tài tay, các chàng trai thường lựa chọn mẫu áo sơ mi này cho những buổi tiệc sang trọng, phỏng vấn, gặp gỡ đối tác...Áo sơ mi nam cổ điển thường sở hữu kiểu dáng đơn giản có các màu sắc trang nhã, nhẹ nhàng.

Những kiểu áo sơ mi nam đẹp nhất mà các chàng trai nên có trong tủ đồ của mình

Áo sơ mi nam cổ điển đơn giản, trang nhã

 

Áo sơ mi nam ngắn tay cổ Cuba


Áo sơ mi nam cổ Cuba được các chàng trai yêu thích vào những ngày hè, kiểu áo này nhận biết rất dễ đơn giản đó là phần cổ áo được bẻ mềm và bẻ rộng. Ống tay ngắn, áo có họa tiết sặc sỡ, bắt mắt, ngoài ra hầu hết các áo sơ mi cổ Cuba có kiểu dáng hình hộp khá vừa vặn, đường viền thẳng và cài cúc phía trước.

Những lưu ý cho các chàng trai khi kết hợp áo sơ mi Cuba với những trang phục khác đó là áo sơ mi là tâm điểm để phối màu cho các trang phục khác. Nên chọn một chiếc quần cùng màu và khác về sắc độ.

Áo sơ mi cổ áo Cuba được nhiều chàng trai lựa chọn vào những ngày hè

Áo sơ mi cổ áo Cuba được nhiều chàng trai lựa chọn vào những ngày hè

 

Áo sơ mi nam khoác ngoài.


Một chiếc áo sơ mi nam khoác ngoài có đặc điểm là vải dày nên có thể giữ ấm tốt phù hợp cho những dịp thời tiết se lạnh. Vẻ đẹp của một chiếc áo sơ mi khoác ngoài mang lại cho một chàng trai đó là nằm ở tính linh hoạt, áo sơ mi cũng là một chiếc áo khoác nhẹ phù hợp với thời tiết ấm như mùa thu, nhưng cũng có thể che chắn mọi thứ vào những ngày lạnh hơn và thậm chí mặc một chiếc áo khoác bên ngoài vào mùa đông. Áo sơ mi khoác ngoài có Form rộng thoải mái nên hiện nay nó được rất nhiều chàng trai ưa chuộng.

Áo sơ mi khoác ngoài nam có tính linh hoạt cao

Áo sơ mi khoác ngoài nam có tính linh hoạt cao

 

Áo sơ mi nam Denim


Áo sơ mi Denim hiện nay không còn xa lạ đối với những chàng trai yêu thích phong cách bụi bặm. Nếu biết cách phối đồ, áo sơ mi Denim sẽ làm tăng vẻ nam tính cho trang phục và tạo nét bình thường khi mặc với áo blazer không có cấu trúc.

Cách phối đồ với áo sơ mi denim mà các chàng trai thường làm đó là: mặc cùng quần Jean khác tông màu hoặc quần Kaki khoác bên ngoài áo phông. Thông thường các chàng trai thường kết hợp áo phông trắng mặc bên trong, tuy nhiên đối với một chiếc áo sơ mi denim đậm màu các chàng trai có thể kết hợp với một chiếc áo phông màu đen hoặc tối màu.

Áo sơ mi nam Denim phù hợp với chàng trai có phong cách bụi bặm


Áo sơ mi nam Denim phù hợp với chàng trai có phong cách bụi bặm

 

Áo sơ mi vải lanh


Vải lanh là sự lựa chọn tốt nhất cho những này hè nóng bức, do vậy những chiếc áo sơ mi làm từ vải lanh luôn là sự lựa chọn tốt nhất dành cho các chàng trai vào những ngày hè bởi tính mềm mịn, thoáng mát.

Một chiếc áo sơ mi vải lanh có màu sắc nhẹ nhàng cho những ngày đi làm, hoặc có thể kết hợp áo sơ mi vảnh lanh ngắn tay nhiều màu sắc kết hợp cùng với quần Jean, một đôi giày thể thao cho những buổi đi chơi, đi dạo phố.

Áo sơ mi vải lanh kết hợp với quần Short


Áo sơ mi vải lanh kết hợp với quần Short

 

Áo sơ mi Chambray


Đa số các chàng trai đều nhầm lẫn giữa áo sơ mi chambray với áo sơ mi denim hay vải lanh. Áo sơ mi chambray được dệt trơn để có được loại vải nhẹ hơn so với áo sơ mi denim, áo sơ mi chambray phù hợp cho những chàng trai yêu thích vẻ ngoài áo sơ mi denim nhưng không thích chất liệu vải dày thì chambray là sự lự chọn thay thế tốt nhất.

Một điểm đặc biệt của áo sơ mi chambray đó là cả 2 mặt của áo đều giống hệt nhau nên một chiếc áo sơ mi chambray sẽ không có quá nhiều khác biệt giữa mặt trong và mặt ngoài.

Áo sơ mi nam chambray có vẻ bề ngoài giống áo sơ mi Denim

Áo sơ mi nam chambray có vẻ bề ngoài giống áo sơ mi Denim

Với các kiểu áo sơ mi nam trên phần nào các chàng trai đã có thể lựa chọn được cho mình một danh sách các mẫu áo sơ mi có trong tủ đồ của mình. Với danh sách trên các chàng trai có thể lựa chọn và biến đổi phong cách ăn mặc của mình sao cho phù hợp với hoàn cảnh. Giúp các chàng trai có thể trở nên phong cách nhưng cũng lịch lãm với chiếc áo sơ mi của mình.

Ngày:04/05/2021 09:42

Bài viết cùng chuyên mục