Màu tối là màu gì? Tại sao người mập nên mặc trang phục màu tối?

Màu sắc đóng vai trò rất quan trọng trong việc làm cho mọi thứ trở nên sinh động hơn, dù là những bộ quần áo bạn đang mặc hay một thứ gì đó thì màu sắc cũng rất quan trọng. Tuy nhiên không phải ai cũng biết được màu tối là màu gì? và lợi ích của màu tối trong lĩnh vực thời trang đối với con người. Bài viết này sẽ giúp bạn tìm hiểu điều đó một cách cụ thể.

 

Màu tối là màu gì?


Màu tối là màu sắc có cường độ ánh sáng yếu, điều này có thể xảy ra trong ánh sáng yếu hoặc khi có một vật liệu cụ thể hấp thụ nhiều ánh sáng chiếu vào nó. Để dễ hiểu hơn thì màu tối là màu sắc được tạo ra khi trộn một lượng lớn màu đen vào các màu khác. Màu tối bao gồm nhiều màu sắc khác nhau.

>>> Xem thêm: Người nam béo nên mặc gì, 10+ cách phối đồ cho người nam béo

 

Màu tối là những màu nào?


Màu tối là tập hợp nhiều gam màu sắc khác nhau nhưng phổ biến nhất vẫn là màu đen và than. Các màu tối hiện nay được dùng để thiết kế trang phục bao gồm: đen, nâu, tím, tím than, xám...

Một số gam màu tối cơ bản

Một số gam màu tối cơ bản

 

Tại sao người mập nên mặc trang phục màu tối?


Màu tối thường được người mập lựa chọn nó giúp cho người mập trở nên thon gọn hơn. Màu tối tạo hiệu ứng giúp thị giác xa hơn, nhỏ lại chính vì vậy mà khi người mập mặc những trang phục được thiết kế từ màu tối sẽ giúp cho họ trở nên thon gọn hơn.

Những gam màu tối như: đen, nâu, đỏ đun, nâu sẫm, tím, xanh đậm... thích hợp dành cho những người béo. Ngoài màu tối ra thì người béo cũng có thể mặc thêm những màu sắc tươi sáng để tăng thêm sự đa dạng và phong phú cho trang phục của mình.

Bài viết đã giải thích cho bạn hiểu về màu tối là màu gì? và sự quan trọng của màu tối trong thời trang hiện nay. Và tại sao màu tối lại quan trọng đối với những người có thân hình ngoại cỡ giúp bạn có thể tìm hiểu mình có hợp với trang phục màu tối không? và lựa chọn được cho mình màu sắc trang phục phù hợp nhất.

>>> Xem thêm: Phong cách thời trang dành cho người nam béo bụng

Ngày:18/03/2021 16:07

Bài viết cùng chuyên mục