5 kiểu hình dáng cơ thể của nam giới và cách ăn mặc phù hợp.

Chúng ta thường có thể bị lôi cuốn khi nghĩ rằng phong cách là tất cả về quần áo bạn mặc và nhãn hiệu bạn đang mặc. Trên thực tế, điều cốt yếu để có được phong cách đẹp là phải biết hình dạng cơ thể của bạn và thừa nhận rằng, đôi khi, dù bạn có thích một món đồ cụ thể đến đâu, nó vẫn không phù hợp với khuôn hình của bạn.

Không phải tất cả chúng ta được xây dựng giống nhau. Đừng lo lắng, bài viết này sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề này.

Quần áo về cơ bản là để trông đẹp và do đó cảm thấy dễ chịu. Cũng có thể nói như vậy đối với hình dạng cơ thể của chúng ta; nếu bạn mặc một cái gì đó phù hợp với khung của chúng tôi, bạn sẽ cảm thấy tốt hơn nhiều so với một cái gì đó bạn đã siết chặt hoặc trông giống như bạn đang mặc lều. Về cơ bản hãy là chính mình.

Kiểu 1: Hình tam giác.

Hầu hết đàn ông đều có xu hướng to hơn vòng eo và hông so với phần trên của cơ thể, đặc biệt là khi họ già đi. Điều này tạo ra một hình dạng tam giác tự nhiên với phần đế ở eo và phần đỉnh ở trên.

Sở hữu thân hình tam giác không có nghĩa là bạn có vóc dáng xấu nhưng nó mang đến một thách thức trong việc tìm kiếm trang phục sao cho cân đối toàn bộ cơ thể. Hầu hết quần áo nam được thiết kế với ý nghĩ ngược lại - rộng ở trên và hẹp hơn ở eo. Tạo sự cân đối và hình dáng cho quần áo là một điều quan trọng nhất đối với bạn.

Quần áo phù hợp:

Áo có hoa văn phù hợp: Mặc áo kẻ caro và áo ghi lê vừa vặn kết hợp với quần tây. Sự kết hợp giữa các hình in và các màu đồng nhất sẽ tạo ra ảo giác về hình dáng và tập trung vào phần eo lớn hơn.

Sọc dọc: Kiểu họa tiết phù hợp vơi mọi loại cơ thể, giúp tạo hiệu ứng thuôn dài giúp kéo dài và thon gọn phần thân trên. Sọc ngang chỉ được ưu tiên nếu chúng có thể nhìn thấy từ ngực trở lên.

Màu sáng hơn: Các họa tiết trên ngực và vai giúp mở rộng phần thân trên. Mặc áo liền quần và áo dài cổ thuyền với các mảng màu ngang ngực nhưng có màu đậm hơn như xám, xanh nước biển hoặc đen xung quanh phần giữa.

Quần áo nên tránh:

Áo sơ mi polo: Kiểu áo này đều có xu hướng làm cho cổ và vai trông thon thả đồng thời làm nổi bật vòng eo tròn trịa.

Nhiều họa tiết đậm màu, sáng: Các họa tiết  đậm và sáng sẽ thu hút sự chú ý đến phần thân hình tam giác của bạn. Phối chúng vào trang phục của bạn như một điểm nhấn chẳng hạn như túi đeo, kính, tất và giày thể thao. Thắt lưng sẽ chỉ thu hút sự chú ý vào chiều rộng của vòng eo.

Những chiếc quần slim fit và ống côn: Những chiếc quần slim fit thu hút ánh nhìn của người quan sát vào chính giữa cơ thể bạn. Hãy hoán đổi chúng để có những chiếc quần có ống chân rộng và thẳng để tăng thêm tỷ lệ cho dáng của bạn.

Kiểu 2: Hình tam giác ngược.

Ngực và vai phát triển tốt của bạn sẽ rộng hơn đáng kể so với eo và hông. Bạn có thể dành hàng giờ tại phòng tập thể dục mỗi tuần để tăng cơ bắp. Các buổi tập chăm chỉ trong phòng tập thể dục dẫn đến vai và đùi nổi rõ, và vòng eo nhỏ lại. 

Mục tiêu của bạn là khoe thân hình săn chắc và cân đối .

Một trong những điều bạn có thể làm là đeo thắt lưng. Chia nhỏ trang phục của bạn bằng cách đeo một chiếc thắt lưng. Điều này sẽ làm là thu hút sự chú ý về phía hông, điều này sẽ thu hút sự chú ý khỏi phần trên cơ thể của bạn.

Mặc quần áo bó sát để giảm bớt sự lộn xộn cho thị giác và nhấn mạnh các đường nét rõ ràng, sắc nét trên thân của bạn. Thêm khối lượng cho phần thân giữa và phần dưới của bạn trong khi cân bằng tỷ lệ của phần trên cơ thể đang phát triển tốt của bạn.

Quần áo phù hợp:

Áo sơ mi slim fit:  Bạn có thể mặc áo sơ mi để khoe thân hình cực kỳ vừa vặn của mình nhưng hãy nhớ tăng kích cỡ. Bạn muốn gợi ý một cách tinh tế về thân hình của mình, chứ không phải hét lên bằng cách mặc những bộ trang phục ôm sát người

Áo thun cotton mỏng:  Với sự pha trộn sẽ cho phép kéo dài phần vai và ngực rộng trong khi tạo ra một cái nhìn phù hợp quanh eo.

Áo phông cổ chữ V thông thường:  Hình dạng cổ áo có ảnh hưởng thu hẹp vòng ngực của bạn và thu hút ánh nhìn xuống và cách xa phần rộng nhất của thân bạn. Tránh xa những chiếc áo phông có cổ chữ V sâu.

Quần tây ống đứng và quần jean: Những chiếc quần jean ống  bó sẽ làm nổi bật đôi chân của bạn. Quần mỏng vừa vặn sẽ rất tốt. Mặc quần có hoa văn, quần soóc camo hoặc quần ống rộng sẽ làm mất tập trung phần thân trên tương đối rộng của bạn.

Quần áo nên tránh:

Hoa văn và đường viền cổ áo: Bất kỳ loại chi tiết nào, đặc biệt là quanh vai sẽ tập trung sự chú ý vào khung hình rộng của bạn và khiến cơ thể bạn mất cân đối.

Không nên mặc quần jean bó.

Kiểu 3: Hình chữ nhật.

Hình chữ nhật là nơi bạn có cùng chiều rộng về vai và hông và eo. Với kiểu cơ thể này, tất cả chỉ nhằm mở rộng vai.

Bạn muốn thu hút sự chú ý. Bạn muốn làm tất cả những gì có thể để tạo ra nhiều trọng tâm hơn và mở rộng và mở rộng vai của bạn.

Tạo một hình dáng vừa vặn ở giữa cơ thể vừa là chìa khóa vừa dễ dàng đạt được.

Quần áo phù hợp:

Sọc ngang:  Đặc biệt là phần thân trên của bạn , vì chúng sẽ tạo thêm chiều rộng cho khung hình nhỏ của bạn.

Kiểu dáng nhiều lớp:  Một chiếc áo sơ mi không cài cúc và áo thun là sự kết hợp không thể thiếu sẽ bổ sung ngay số lượng lớn cho khung hình của bạn.

Khăn quàng cổ:  Một chiếc khăn quàng cổ được buộc hoặc xếp nếp gọn gàng là cách dễ dàng để tạo thêm điểm khác biệt cho vẻ ngoài của bạn, cũng như tôn lên phần thân trên của bạn.

Màu nổi bật và họa tiết: Những vệt màu sáng hơn lên trên hoặc các chi tiết như epaulet sẽ mở rộng kích thước của khung mỏng hơn của bạn.

Quần áo nên tránh:

Hãy làm trái lại với những gọi ý trong kiểu cơ thể tam giác ngược.

Kiểu 4: Béo mập.

Ở một chàng trai béo, trọng tâm của thân rộng hơn vai và hông. Phần còn lại của cơ thể cũng có xu hướng phản ánh điều này, với các chi ngắn hơn, rộng hơn và mở rộng ở điểm giữa của chúng. Giữ cho nó đơn giản và tối. Màu sắc đồng nhất luôn tốt.

Quần áo phù hợp:

Quần jean: Ống quần phải luôn rộng rãi thoải mái và đặc biệt nếu dùng thắt lừng thì không bao giờ thắt chặt đến mức gây nhúm và nhăn. Quần jean cạp vừa là một món đồ thời trang tuyệt vời và tăng sự thoải mái cho dáng người của bạn.

Áo sơ mi: Một chiếc áo vừa vặn rất quan trọng trong việc tránh bị nhão và nhăn (áo quá nhỏ) hoặc các vết nhăn làm tăng thêm khối lượng (áo quá lỏng). Tìm một thương hiệu phù hợp với bạn hoặc có những chiếc áo sơ mi của bạn được thiết kế riêng. Cổ áo rộng hơn phù hợp với những người đàn ông rộng, đặc biệt là khi cổ và mặt cũng rộng.

Cà vạt: Thắt nơ có thể là một cách hay để tránh một chiếc cà vạt trùm lên phần bụng phình ra. Nếu bạn không phải là người thích thắt nơ, thì thứ gì đó rộng rãi và quan trọng hơn là đủ dài để chạm đến thắt lưng sẽ có tác dụng.

Quần áo nên tránh:

Những chiếc quần bó sát ở phần thân là một lựa chọn tồi:  và cố gắng chui vào những bộ quần áo quá chật là lựa chọn tồi tệ nhất - nó không làm gì khác ngoài việc nhấn mạnh sự to lớn của cơ thể và ngoài ra nó còn khiến bạn trông tuyệt vọng.

Hoa văn và hình ảnh lộn xộn là một ý tưởng tồi:  cũng như bất kỳ thứ gì thu hút sự chú ý đến phần giữa. Mặc những bộ trang phục hướng ánh nhìn thuận theo chiều dài của cơ thể và tập trung sự chú ý vào khuôn mặt của bạn.

>>> Xem thêm: 12 mẹo thời trang dành cho các chàng trai béo lùn

Kiểu 5: Hình thang.

Cuối cùng là kiểu cơ thể mong muốn nhất, và đó là hình thang. Đây thực sự là kích thước mẫu của bạn, bạn có thể đi vào bất kỳ cửa hàng nào, chọn một chiếc áo sơ mi và nó vừa vặn với bạn gần như hoàn hảo.

Kiểu cơ thể này chủ yếu là có vai rộng, ngực rộng hơn, nhưng sau đó thon nhẹ về phía hông và qua eo.

Với cái này, tôi có một số tin tốt. Bạn không cần phải lo lắng về những điều nên làm và không nên làm. Tất cả những gì bạn cần tập trung là đảm bảo rằng quần áo của bạn vừa vặn với bạn. 

>>> Xem thêm: Người nam mập nên mặc màu gì? Gợi ý màu sắc cho nam mập

Ngày:06/03/2021 14:46

Bài viết cùng chuyên mục