CÁCH MAY ÁO SƠ MI NAM

Mặc dù có thể bạn không bao h phải tự may áo sơ mi, nhưng hiểu được cách may áo sơ mi sẽ rất hữu ích khi bạn muốn chọn một chiếc áo sơ mi chất lượng. Dưới đây là những điều cần tìm ở những chiếc áo sơ mi, cũng như một số mẹo để làm cho quần áo của bạn trông phù hợp với mức giá tốt nhất có thể.

Sợi vải.

Chất liệu vải là yếu tố cần thiết, bạn có thể biết được những điều quan trọng về áo sơ mi trước khi bạn nhìn vào nó, chỉ bằng cách cảm nhận ống tay áo. Dưới đây là một số điều cần lưu ý để đảm bảo rằng vải áo sơ mi của bạn là đúng tiêu chuẩn:

Thoáng mát: Nếu bạn muốn ấm áp, bạn có thể mặc áo khoác. Bạn cần một chiếc áo sơ mi nhẹ và thoáng khí để phù hợp với thời tiết mùa hè hoặc các hoạt động thường ngày.

Có độ co giãn: Bạn không muốn chiếc áo sơ mi của mình co giãn như các bộ đồ thể thao, nhưng bạn muốn một chiếc áo vừa vặn thoải mái. Độ co giãn một chút sẽ giúp áo sơ mi di chuyển dễ dàng hơn trên cơ thể bạn. 

Mềm mại: Bạn sẽ mặc áo sơ mi trong thời gian dài, vì vậy chắc chắn bạn sẽ muốn một chiếc áo sơ mi vải cotton mềm mại và thoải mái.

Không có nếp nhăn: Điều này rất khó tránh với áo sơ mi, tuy nhiên tìm được chất liệu vải ít nhăn cộng thêm việc giặt áo sơ mi đúng cách sẽ khiến chiếc áo của bạn tránh được các nếp nhăn.

Cấu trúc áo.

Các đường may: Các mũi khâu càng nhiều và càng đều nhau thì chiếc áo rất chất lượng. Vải được dệt càng chặt chẽ thì các mũi khâu càng phải khí nhau. Áo sơ mi có nhiều đường may sẽ bền hơn và trông thanh lịch hơn.

Cổ áo và cổ tay: Cổ áo được làm bằng ít nhất hai mảnh vải được khâu lại với nhau, cổ áo phải cứng. Tìm loại cổ áo được may vừa vặn để không có phần vải nào bị nhô ra ngoài hoặc phồng lên.

Cổ tay áo mang đến một nét hoàn thiện tuyệt vời cho áo sơ mi dài

Xem thêm: Cổ áo sơ mi và các kiểu cổ áo sơ mi nam đẹp

Cúc áo: Các cúc áo có thể được làm từ nhiều loại vật liệu, độ bóng khác nhau tùy theo chất lượng. Các cúc dày hơn sẽ khó bị hỏng hơn, nhưng những cúc mỏng hơn có thể trông đẹp hơn.

Giải pháp thay thế:

Có một giải pháp thay thế cho việc phải may hoàn toàn một chiếc áo sơ mi là mua một chiếc áo sơ mi chất lượng cao có nhiều kích cỡ và độ vừa vặn, và nhờ thợ may hoàn thành công việc tùy chỉnh nó cho phù hợp với cơ thể bạn. Những chiếc áo sơ mi nam chất lượng này có thể phù hợp với mọi loại cơ thể: cao, gầy, cơ bắp hay béo mập. Bằng cách này, bạn sẽ có được sự kết hợp lý tưởng giữa loại vải và kiểu dáng phù hợp của một chiếc áo sơ mi được thiết kế riêng để phù hợp với hình dáng chính xác của bạn.

 

Ngày:29/03/2021 10:37

Bài viết cùng chuyên mục