Cách giặt áo sơ mi đúng cách.

Áo sơ mi là mẫu áo “chủ lực” trong tủ quần áo của đàn ông. Mặc trong, sơ vin, dưới áo khoác, phong cách chuyên nghiệp hiện đại là tất cả về chiếc áo sơ mi. Tuy nhiên, có một cuộc tranh luận sôi nổi về việc làm thế nào để "chăm sóc" áo sơ mi đúng cách. Những mẫu áo sơ mi mới tiếp tục xuất hiện trên thị trường, kết hợp giữa chất liệu vải cách tân kiểu dáng. Vậy đâu là phương pháp tốt nhất để giặt váy sơ mi đúng cách ?

Có nhiều cách giặt áo sơ mi. Nhiều người chỉ giặt chúng bằng tay, nhưng nhiều người ném hết mọi thứ vào máy giặt. Mỗi phương pháp đều có ưu nhược điểm. Các loại áo sơ mi khác nhau đòi hỏi cách “chăm sóc” khác nhau. Một số loại phải được xử lý trước khi cho vào máy giặt như cổ áo, tay áo hoặc giặt bằng nước nóng hay lạnh.

Cách giặt áo sơ mi bằng tay:

Giặt sơ mi bằng tay có thể tốn thời gian, tuy nhiên đây có thể coi là cách hiệu quả nhất mà không làm giảm tuổi thọ của áo.

Trước tiên, phải nhớ tháo hết các cúc áo ra. Xử lý trước các vết bẩn, sử dụng chất tẩy hoặc dụng cụ hỗ trợ như bàn chải. Để loại bỏ mảng mồ hôi bám trên áo, hãy ngâm trong hỗn hợp nước lạnh và giấm trắng trong 30 phút. Điều này giúp đánh tan vết bẩn.

Để đảm bảo áo sơ mi thực sự sạch, hãy ngâm chúng trong chất tẩy rửa chất lượng, sau đó giặt sạch với xà phòng. Sau khi áo đã được giặt sạch, hãy xả dưới vòi nước lạnh để loại bỏ xà phòng. Đặt chiếc áo sơ mi phẳng phiu và cuộn nó trong một trong chiếc khăn sạch để hút bớt độ ẩm. Sau khi hút ẩm xog thì rũ áo và phơi lên.

Giặt bằng tay tốn nhiều thời gian hơn, nhưng đó là một cách tuyệt vời để chăm sóc áo sơ mi. Điều này đúng khi áo sơ mi của bạn có chất liệu 100% cotton.

Xem thêm: Cổ áo sơ mi và các kiểu cổ áo sơ mi nam đẹp

Cách giặt áo sơ mi bằng máy giặt:

Giặt áo sơ mi  bằng máy là một cách tuyệt vời để tiết kiệm thời gian và tiền bạc. Hãy chắc chắn đã đọc hướng dẫn trên nhãn áo sơ mi của bạn, biết loại chất liệu áo sơ mi được làm từ đâu, và cẩn thận với nhiệt độ.

Áo bị co rút là một điều phổ biến. Hầu hết áo sơ mi sẽ co lại đến 3% sau một vài lần giặt. Nhưng còn hơn thế nữa, và có lẽ đây là thời điểm thích hợp để mua những chiếc áo sơ mi mới  trước khi chúng sắp hết vòng đời.

Trước khi giặt áo sơ mi, hãy làm theo các bước tương tự đối với giặt tay. Đảm bảo cởi các cúc, loại bỏ các vết bẩn ở cổ áo. Đây là một thói quen tốt cần làm trên bất kỳ kiểu giặt nào hay bất kỳ loại áo nào.

Các loại vải sẫm màu hơn nên được giặt bằng nước lạnh. Áo sơ mi trắng cần được giặt sạch bằng nước ấm hoặc nước nóng. Đừng trộn lẫn cả hai! Bạn sẽ tiết kiệm được thời gian, nhưng sẽ làm tăng nguy cơ áo màu sẽ phai sang áo trắng

Áo sơ mi trắng  sau khi mặc xong nên giặt càng nhanh càng tốt. Càng ngồi lâu, dầu và mồ hôi cơ thể càng có thời gian thấm vào vải áo, khiến áo bị ngả vàng.

Đảm bảo chọn chu kỳ vắt để loại bỏ hầu hết nước khỏi áo trước khi hoàn tất quá trình. Hãy nhanh chóng lấy áo ra và rũ mạnh sau khi kết thúc chu trình để tránh tạo thành nếp nhăn trên áo.

Cách làm khô áo sơ mi:

Cách tốt nhất là treo áo sơ mi trên những chiếc móc áo bằng nhựa chắc chắn. Hạn chế cho chúng vào máy sấy. Nếu bạn chọn cách cho áo sơ mi vào máy sấy, hãy nhớ kiểm tra cài đặt nhiệt. Tránh nhiệt độ cao ! Nhiệt độ cao làm áo co lại. Đặt máy sấy ở chế độ sấy khô quần áo ở nhiệt độ thấp. Có một mẹo là hãy lấy áo sơ mi ra khi chúng vẫn còn ẩm, thay vì để chúng khô hoàn toàn. Sử dụng móc treo để phơi khô trong không khí. 

Ngày:22/03/2021 15:23

Bài viết cùng chuyên mục