Bí quyết giặt quần jean sạch không ra màu hiệu quả

Quần jean ban đầu được thiết kế để chịu được sự khắc nghiệt của thời tiết và công việc, nhưng trong xã hội ngày nay chúng cũng là thời trang cao cấp. Điều đó có nghĩa là bạn cần phải biết cách chăm sóc chiếc quần Jean của mình nếu bạn muốn chúng tiếp tục trông đẹp nhất. Bài viết này Abeofashion sẽ hướng dẫn giặt quần jean không ra màu bằng nhiều phương pháp khác nhau, giúp bạn có thể giặt quần jean đúng cách mà không lo bị phai một cách đơn giản.

 

Quần jean bao lâu giặt 1 lần?


Một số chuyên gia về thời trang cho rằng bạn nên mặc quần Jean ít nhất 3 lần trước khi giặt và các chuyên gia cũng khuyên bạn nên giặt quần Jean càng ít càng tốt. Nếu quần Jean của bạn bẩn hoặc có mùi thì bạn nên giặt ngay cho dù bạn chỉ mặc một hôm. Nhưng nếu bạn mặc không bị bẩn cũng như không có mùi thì chúng tôi khuyên bạn một tuần nên giặt một lần.

 

Cách giặt quần jean khi mới mua về


Khi bạn mua một chiếc quần Jean mới chúng tôi khuyên bạn nên giặt ngay lập tức vì để đảm bảo quần Jean của bạn không bị chuyển màu. Giặt quần bò lần đầu bạn nên giặt bằng nước lạnh và không nên giặt bằng nước nóng vì nước nóng sẽ làm chiếc quần Jean của bạn co lại. Giặt quần jeans lần đầu bạn nên giặt bằng tay là tốt nhất, hoặc nếu giặt bằng máy thì bạn không nên giặt chung với những trang phục khác, điều này để đảm bảo rằng các loại thuốc nhuộm không bị tiết ra trong quá trình giặt. Sau đây là các bước giặt quần Jean mới mua, lần đầu dành cho bạn:

Bước 1: Lật chúng từ trong ra ngoài và rửa riêng. Cố gắng không sử dụng bột giặt nhưng nếu bạn cảm thấy mình phải sử dụng thì bạn nên sử dụng một lượng nhỏ bột giặt không chứa chất tẩy trắng.

Bước 2: Sử dụng nước mát để ngâm nó trước khi bạn đặt bột.

Bước 3: Quần jean được ngâm trong nước và giấm trắng trước khi giặt lần đầu tiên, nơi có tác dụng của axetic để duy trì màu sắc và độ thô. Ngâm chiếc quần Jean của bạn trong khoảng 30-45 phút.

Bước 4: Bạn có thể cho muối vào chu trình giặt quần jean lần đầu tiên để giữ màu sắc tươi sáng lâu nhất có thể.

Bước 5: Tốt nhất là giặt tay hoặc sử dụng chế độ giặt mát trên máy của bạn. Đừng chà xát vải trên chiếc quần Jeans của bạn, hãy lau vải jean của bạn đúng cách.

Bước 6: Sau khi giặt xong, bạn hãy phơi chúng cho khô ra ngoài không khí trong lành. 

Bước 7: Kéo căng vải khi quần jean vẫn còn ẩm.

Lưu ý: Quần jean nên được giặt bằng nước lạnh để bảo vệ khỏi tác hại của nhiệt và ảnh hưởng của màu sắc.

Bí quyết giặt quần jean sạch không ra màu hiệu quả

Bạn nên giặt quần Jean lần đầu khi mới mua về

 

Cách giặt quần jean bằng tay


Bước 1:
Lộn chiếc quần jean từ trong ra ngoài.

Bước 2: Đổ đầy nước ấm vào chậu.

Buớc 3: Thêm một ít giấm trắng (không bắt buộc).

Bước 4: Thêm một chút bột giặt không tẩy hòa với nước.

Bước 5: Giặt quần jean trong vài phút và nhẹ nhàng loại bỏ bất kỳ điểm nào mà không cần chà xát quá mạnh. Sau đó ngâm chúng trong khoảng 30-60 phút.

Bước 6: Vắt khô quần Jeans.

Bước 7: Lộn mặt phải quần jean ra ngoài và phơi khô. Ngoài ra, bạn cũng có thể làm phẳng quần jean và không sấy khô.

 

Giặt quần jean bằng máy giặt


Bước 1:
Lộn quần jean của bạn từ trong ra ngoài.

Bước 2: Cho quần jean vào máy giặt và chọn chương trình tùy theo nhu cầu của bạn, nhưng đa số bạn nên chọn chu trình giặt nhẹ.

Bước 3: Thêm một lượng chất tẩy lỏng không chất tẩy trắng thích hợp

Bước 4: Thêm một ít giấm trắng vào ngăn chu trình xả của máy giặt (Không bắt buộc)

Bước 5: Sau khi giặt xong, hãy lấy quần jean ra ngay lập tức, lộn mặt phải ra ngoài ủi thẳng các nếp gấp và phơi khô, không sấy khô.


Những lưu ý khi giặt quần Jean bằng tay và bằng máy

+ Nên sử dụng chất tẩy dành cho vải mỏng hoặc vải đen không có chất tẩy trắng.

+ Nếu máy giặt quay với tốc độ cao làm nhăn quần jean của bạn, có thể dẫn đến các vệt mờ dọc không mong muốn.

Cách giặt quần jean không ra màu

Cách giặt quần jean không ra màu

Giặt quần jean bằng muối


Cách thực hiện để giặt quần jean với muối rất đơn giản:

Bước 1: Cho quần jean vào hỗn hợp nước và một thìa muối, ngâm ít nhất một giờ và thêm một cốc giấm để làm chắc vải của quần jean.

Bước 2: Muối có tác dụng tẩy sạch các vết thức ăn, vết cứng, vết bụi và đất sét, đồng thời giữ màu cho vải và quần jean.

Bước 3: Quần jean sau đó được giặt trong máy giặt hoặc thủ công và sau đó được sấy khô.

 

Cách giặt quần jean với giấm


Theo thời gian, nước sẽ làm trôi thuốc nhuộm trên chiếc quần Jeans của bạn và xà phòng sẽ làm quá trình này xảy ra nhanh hơn. Bạn có thể giúp chiếc quần Jean của mình trông mới hơn bằng cách thử ngâm quần jean của bạn trong giấm thay vì giặt chúng.

Bước 1: Thêm một cốc giấm trắng chưng cất vào chậu nước lạnh và ngâm quần jean của bạn trong khoảng một giờ.

Bước 2: Vớt ra và phơi khô chiếc quần Jean của bạn. Bạn không nên lo lắng về việc có mùi như giấm vì mùi hôi sẽ biến mất sau khi quần của bạn khô. Cách làm này sẽ giữ màu của thuốc nhuộm, giữ cho quần jean của bạn tối màu và đồ đạc của bạn sạch sẽ.

 

Giặt quần jean bằng tủ lạnh


Bước 1:
Cho quần jean vào túi và để vào ngăn đá tủ lạnh trong một ngày hoặc đêm có tác dụng diệt khuẩn và bảo quản màu sắc của vải và quần jean.

Bước 2: Ngăn đá tủ lạnh có tác dụng loại bỏ mọi mùi khó chịu và bạn có thể giặt quần jean hai lần một năm và loại bỏ mọi vết bẩn bằng bàn chải đánh răng.

Bước 3: Giặt lại chiếc quần Jean của bạn một lần nữa.

 
Cách giặt quần jean không bị giãn


Co lại quần jean cũng là một phương pháp phổ biến để điều chỉnh kích thước sau khi một chiếc quần jean pha thun tự nhiên bị giãn ra theo thời gian. Quần jean sẽ dễ dàng co lại trong quá trình giặt nếu bạn biết cách giặt phù hợp, bạn có thể tận dụng điều đó để làm lợi thế cho mình. Để đảm bảo chiếc quần Jean của bạn không bị giãn thì bạn nên giặt quần jean với nước nóng cách làm này sẽ mang lại hiệu quả đáng kể cho bạn.

3 Mẹo chuyên nghiệp để giảm thiểu sự co lại của quần Jean:

+ Giặt bằng nước lạnh sẽ giảm thiểu sự co rút.

+Quần Jean co lại khi ẩm, để vùng eo bị giãn ra, hãy mặc quần jean khi còn ẩm và đi lại một chút. Không ngồi nhiều và không vận động quá mạnh vì sợi vải sẽ kém bền khi bị ướt.

+Để kéo dài chiều dài, hãy gập hai chân lại, đạp lên bó gối và kéo từ từ lên trên một cách có kiểm soát.


Cách giặt quần Jean trắng

Bước 1: Làm sạch quần Jean của bạn bằng cách rắc một lớp muối mỏng lên chỗ bị bám bẩn sau đó thấm nhẹ bằng nước soda, xà phòng rửa bát và một miếng vải trắng, sạch. Nếu có thể, hãy giũ vải từ mặt trái của vết bẩn..

Lưu ý: Tránh chà xát mạnh vì như vậy có thể khiến vết bẩn bám sâu hơn vào vải

Bước 2: Giặt quần Jean trắng của bạn trong máy giặt: Bạn nên giặt quần Jean trắng với những loại quần áo trắng khác. Nếu quần jean của bạn bị bẩn nhẹ, hãy sử dụng chu trình giặt lạnh, tránh dùng nước xả vải và thuốc tẩy vì thuốc tấy có thể khiến quần Jean bị ố vàng và khiến quần Jean của bạn nhanh hỏng hơn.

Bước 3: Phơi quần Jean ra không khí: Bạn nên phơi khô quần jean trong chu trình nhiệt thấp hoặc làm khô chúng trong không khí. Vì nhiệt độ cao cũng có thể làm chiếc quần của bạn bị ố vàng, phơi quần Jean dưới ánh sáng mặt trời cũng có thể làm mờ vết thâm trên quần.

Bí quyết giặt quần jean sạch không ra màu hiệu quả

Nên phơi quần jean ngoài trời thay vì sấy

Cách giặt quần jean đen không bị phai màu


Là một người thích mặc đồ đen vào mọi mùa, bạn hoàn toàn cần biết cách giặt quần jean đen không ra màu đúng cách, dưới dây là một số mẹo giúp bạn biết cách giặt quần jean đen không ra màu và giữ cho chiếc quần của bạn luôn mới:

+ Nên giặt quần bằng nước lạnh: Nên giặt chiếc quần Jean đen của bạn bằng nước lạnh và tuyệt đối không được giặt chiếc quần của bạn bằng nước nóng vì nếu bạn giặt quần bằng nước nóng nó sẽ phai màu nhanh hơn.

+ Chỉ giặt quần jean đen của bạn với các màu tối khác: vì giặt như vậy chiếc quần của bạn sẽ không bị phai màu.

+ Giặt quần jean của bạn từ trong ra ngoài: Điều này sẽ giúp quần jean của bạn giữ được màu và vải ít tiếp xúc với xà phòng.

+ Giặt theo chu kỳ nhẹ nhàng: Chu kì càng thô thì quần jean của bạn sẽ càng bị phai màu trong quá trình giặt, và bạn nên giặt quần theo chu trình nhẹ nhàng nhất.

+ Sử dụng chất tẩy rửa dành riêng cho màu tối: Bạn nên mua một loại bột giặt dành riêng cho quần áo sẫm màu của bạn, vì công thức đặc biệt sẽ giúp cho chiếc quần tối màu của bạn không bị phai.

+ Thử giặt quần Jean đen với giấm: Giấm có tác dụng giữ vết thuốc nhuộm bên trong vải để chúng không tiếp tục chảy ra. Và chiếc quần của bạn sẽ không bị phai một cách nhanh chóng.

+ Nên thử giặt quần với muối: Khi giặt quần với 1 chút muối sẽ làm cho thuốc nhuộm của bạn thấm vào trong để ngăn quần jean của bạn không bị ra màu.

Cách giặt quần jean bị ố vàng

Để khắc phục chiếc quần Jean của bạn bị ố vàng bạn hãy đổ trực tiếp giấm trắng không pha loãng lên khu vực bị ố vàng và để yên một phút. Sau đó cho quần jean vào máy giặt và giặt như bình thường, đối với những vết bẩn lớn hơn bạn cũng có thể thêm một hoặc hai cốc giấm vào ngay chu trình giặt.

Những lưu ý khi giặt quần Jean rách

Để giúp những chiếc quần Jean rách một phần hay rách gối của bạn được bền hơn, khi giặt bạn nên lưu ý những điều sau:

+ Nên lộn ngược quần trước khi giặt: Khi giặt những chiếc quần Jeans rách bạn nên lộn chúng từ trong ra ngoài để làm giảm nguy cơ bị hỏng một cách hiệu quả.

+ Nên giảm số lượng lần giặt: Khi mặc một chiếc quần Jean rách gối bạn không cần phải giặt khi mỗi lần mặc chúng, hoặc bạn cũng không cần phải giặt một cách thường xuyên, chỉ khi chiếc quần Jean của bạn bị bẩn bạn mới nên giặt chúng.

+ Không nên sấy khô mà nên phơi khô: Khi giặt xong chiếc quần Jean của bạn nên phơi một cách tự nhiên, nếu bạn dùng máy sấy nó sẽ làm nhanh hỏng hơn chiếc quần của bạn.

+ Nên giặt với quần áo có cùng màu sắc: Bằng cách giặt quần jean bị rách với quần áo có màu tương tự, bạn có thể yên tâm khi biết rằng chúng sẽ không hấp thụ các màu khác.

+ Không sử dụng thuốc tẩy: Một số người cho thêm một nắp thuốc tẩy khi giặt quần jean vì tin rằng nó sẽ giúp loại bỏ vết bẩn và vết ố. Tuy nhiên, thực tế là chất tẩy trắng và vải denim (vải tạo nên quần Jean) không trộn lẫn với nhau. Trên thực tế, thuốc tẩy thực sự có thể làm hỏng chiếc quần jean bị đau của bạn vĩnh viễn bằng cách trung hòa thuốc nhuộm.

>>> Xem thêm: Vải jean là gì? Tìm hiểu về vải denim và quần Jean.

Các mẹo hay để giặt quần Jean khác

Tránh nhồi nhét đầy máy giặt và máy sấy: Bạn càng nhồi nhiều quần áo vào một đống, bạn sẽ giặt xong càng nhanh, nhưng vải của bạn sẽ bị hao mòn nhiều hơn. Không có chỗ để di chuyển, dây kéo và đinh tán có thể bị kẹt và đường khâu có thể bị gãy. Quần áo của bạn nên lưu thông hoặc lộn xộn một cách tự do, vì vậy chúng được giặt sạch và sấy khô kỹ lưỡng và không bị rối tung ra khỏi máy.

Loại bỏ vết bẩn kịp thời: Chấm sạch các vết bẩn để bạn sẽ mặc được nhiều quần áo hơn giữa các lần giặt và quần jean của bạn sẽ tốn ít thời gian hơn trong máy giặt và máy sấy.

Quần Jean trắng và đen riêng biệt: Bạn có thể nghĩ rằng giặt tất cả quần jean cùng nhau trong một lần giặt là an toàn và không ra màu nhưng nếu làm như vậy và thuốc nhuộm phụ thường phủ lên vải denim sẫm màu để làm cho nó trông tối có thể chuyển sang vải sáng màu. Tốt nhất bạn nên giặt và phơi khô chúng theo từng tải riêng biệt.

Ngày:25/03/2021 16:18

Bài viết cùng chuyên mục