Áo sơ mi slim-fit là gì? Những điều cần biết về áo sơ mi slim-fit.

Mỗi người đều có phong cách độc đáo của riêng mình mà họ có thể điều chỉnh để phù hợp với cá tính và sơ thích của họ. Một số người thích phong cách cổ điển, một số người là thích phong cách hiện địa, hợp thời trang hơn. Nếu bạn đang nằm trong trường hợp thứ hai thì món đồ không thể thiếu trong tủ đồ của bạn là chiếc áo sơ mi slim-fit. Khi nhắc đến áo sơ mi thì nhiều người nghĩ rằng nó rất nhàm chán và ngột ngạt, nhưng thực sự không phải vậy khi nhắc đến áo sơ mi slim-fit.

Áo sơ mi slim-fit là gì?

Một chiếc áo sơ mi slim-fit đúng như cái tên của nó- vừa vặn. Chúng được thiết kế để ôm sát vào cơ thể, thường thì bằng cách cắt thon gọn ở phần giữa áo và eo. Tuy nhiên, điều này cũng dẫn đến việc có rất ít chỗ ở phần áo phía trên, điều này sẽ gây trở ngại cho những chàng trai có thân hình vạm vỡ.

Chúng cũng được thiết kế vừa vặn quanh cánh tay hơn những chiếc áo sơ mi thông thường, nhưng có thể lại rộng thùng thình quanh eo. Một trong những vẫn đề với kiểu áo slim-fit này là chất liệu vải thường không có độ co giãn vì vậy chúng rẽ rất chật hoặc quá rộng.

>>> Xem thêm: Cách chọn áo sơ mi big size cho người nam béo

Sự khác biệ giữa áo sơ mi slim fit so với các loại áo sơ mi khác:

Trước khi chúng ta đi sâu hơn, có lẽ bạn đang tự hỏi có sự khác biệt gì giữa sơ mi slim-fit với các kiểu áo sơ mi khác mà bạn đang sở hữu.

Regular fit: Đây có thể coi là kiểu dáng cổ điển nhất. Kiểu áo này được thiết kế để thích hợp mặc áo khoác ngoài vì vậy nó có thể trông hơi rộng vì những khu vực đó không được để lộ ra ngoài. Vì vậy, mặc dù kiểu áo này có thể là một sự lựa chọn để giúp bạn có cảm giác thoải mái hơn, nhưng nếu bạn không mặc áo khoác, nó có thể trông hơi rộng và lôi thôi.

Modern fit: Kiểu áo sơ mi thứ hai mang xu hướng hiện đại. Độ vừa vặn của kiểu áo này nằm giữa kiểu dáng cổ điển và kiểu dáng slim-fit trên thang độ bó sát. Kiểu áo này vẫn giúp bạn có thêm khoảng trống ở ngực, eo và cánh tay nhưng không quá nhiều. Lựa chọn kiểu áo này có thể mặc cùng áo khoác hoặc không, tùy thuộc vào so thích của bạn.

Làm thế nào để mặc vừa một chiếc áo sơ mi slim-fit?

Làm sao có thể chọn được một chiếc áo sơ mi đúng cách là điều quan trọng, và đặc biệt quan trọng với một chiếc áo sơ mi slim-fit vì chúng phải vừa vặn với cơ thể của bạn. Chắc chắn bạn sẽ không muốn chiếc áo của bạn quá chật hoặc quá rộng.

Trước khi đi mua áo sơ mi slim-fit, bạn sẽ muốn biết số đo của mình. Điều này liên quan đến việc tự đo tại nhà hoặc đến một nhà may và nhờ họ đo cho bạn ở đó. Tùy chọn nào bạn chọn là hoàn toàn tùy thuộc vào bạn.

Một số vật dụng cần thiết khi đo tại nhà: thước dây vải và dụng cụ hỗ trợ bạn trong quá trình đo.

Trong khi hầu hết áo sơ mi nam chỉ bao gồm hai số đo - cổ và chiều dài cánh tay - những chiếc áo sơ mi slim-fit có thể chứa nhiều số đo hơn vì chúng phải vừa vặn hơn. Dưới đây là cách thực hiện mọi số đo mà bạn có thể tìm thấy trên một chiếc áo sơ mi slim-fit:

Phép đo đầu tiên bạn cần thực hiện là đo cổ để xác định độ rộng của cổ áo: Bắt đầu với tư thế đứng người thả lỏng, sau đó quấn dây đo quanh cổ. Chú ý không kéo dây quá chặt, luồn thêm một ngón tay vào giữa để đảm bảo sự vừa vặn.

Tiếp theo là đo chiều dài tay áo: Đứng thẳng với cánh tay của bạn hơi hướng ra ngoài và uốn cong ở thắt lưng. Đặt thước dây ở giữa gáy, để dây chạy dọc xuống đầu cánh tay về phía khuỷu tay sau đó hướng nó xuống phần cổ tay.

Một số áo sơ mi slim-fit bao gồm kích thước vòng eo để đảm bảo vừa vặn. Đây là cách đo vòng eo của bạn: Quấn thước dây quanh vòng eo tự nhiên của bạn, nơi phần eo quần thường tụt xuống. Thêm một ngón tay vào giữa thắt lưng của bạn để đảm bảo có thêm một chút khoảng trống.

Nhìn chung, áo sơ mi slim-fit rất linh hoạt. Bạn thậm chí có thể chọn nhiều kiểu áo sơ mi, chẳng hạn như áo sơ mi vải cotton, hoặc kiểu có hoa văn, chẳng hạn như áo sơ mi kẻ sọc. Mặc một chiếc áo sơ mi slim fit cung cấp cho bạn một cơ sở vững chắc cho trang phục của bạn, sau đó bạn có thể kết hợp với quần váy, thắt lưng, giày, đồng hồ, v.v. hoàn hảo.

>>> Xem thêm: Cách mặc áo sơ mi cho nam đẹp 2021

Ngày:17/03/2021 16:27

Bài viết cùng chuyên mục